回到网站

Phùng Xuân Nhạ: Hệ thống giáo dục của Việt Nam

Phùng Xuân Nhạ rất vinh dự được cống hiến cho nhân dân và đất nước của mình trong vị trí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ông Phùng Xuân Nhạ đã giữ vị trí này từ năm 2016, và sẽ nắm giữ vị trí này cho tới khi nhiệm kỳ kết thúc vào năm 2020.

Là Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Phùng Xuân Nhạ hiện đang giám sát việc triển khai cải cách giáo dục đang diễn ra trên khắp Việt Nam; công cuộc cải cách này bao gồm việc tập trung vào công tác đào tạo giáo viên hiệu quả hơn, tập trung mạnh hơn vào khoa học và công nghệ trong lớp học, và những thay đổi khác được cho là cần thiết để chuẩn bị cho học sinh Việt Nam trước những thách thức của thế kỷ 21.

Hiện tại, hệ thống giáo dục do nhà nước quản lý của Việt Nam vẫn chịu sự giám sát và quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, và được chia thành năm cấp cơ bản: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, và đại học. Hệ thống giáo dục hiện tại được nhìn nhận rộng rãi là rất nghiêm ngặt; là hệ thống được xem là rất khó khăn cho học sinh mong muốn có được sự tiến bộ và chuyển lên cấp tiếp theo.