回到网站

Phùng Xuân Nhạ: Giúp nhà trường theo kịp lịch học

Ông Phùng Xuân Nhạ là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, và là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, vốn là cơ quan quyền lực cao nhất trong Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành giáo dục Việt Nam, và ông hiện đang trong nhiệm kỳ bốn năm dưới vị trí hiện tại này. Trong nhiệm kỳ của mình, ông đang giúp thực hiện những nỗ lực cải cách giáo dục và tăng khả năng tiếp cận với các trường khoa học và công nghệ chất lượng cao dành cho học sinh trên khắp cả nước. Năm 2018, bộ này có kế hoạch triển khai chín nhiệm vụ và năm biện pháp mà đã được đề ra cách đây hai năm nhằm thực hiện cải cách sâu rộng hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm nay, ông Phùng Xuân Nhạ được hỏi về việc làm thế nào ngành giáo dục có thể giúp học sinh đến trường đúng theo lịch học trước những hư hại do lũ lụt và bão lớn gây ra.

“Để chuẩn bị cho năm học mới, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cùng chính quyền địa phương đã có những nỗ lực mạnh mẽ để sửa chữa trường và lớp học và lắp đặt trang thiết bị phục vụ năm học mới,” Ông Phùng Xuân Nhạ cho biết. “Năm nay, lũ lụt và mưa lớn đã gây ra hư hại cho các trường học ở nhiều tỉnh thành ở miền bắc, miền trung và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Chẳng hạn như ở phía bắc tỉnh Sơn La, trường nội trú dành cho học sinh dân tộc thiểu số ở huyện Mai Sơn đã bị phá hủy gần như hoàn toàn.”

Ông Phùng Xuân Nhạ cho biết thêm: “Trước khi năm học bắt đầu, tôi đã đến thăm tỉnh Sơn La để đánh giá việc chuẩn bị cho năm học sắp tới. Tôi đánh giá cao công việc vất vả của các thầy cô giáo và những người lính đã giúp sửa sang trường nội trú để học sinh có thể trở lại học đúng theo lịch.”