回到网站

Ông Phùng Xuân Nhạ: Cải cách giáo dục

Phùng Xuân Nhạ là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Ông là chính trị gia và doanh nhân được nể trọng với nền học vấn chuyên sâu và niềm đam mê phụng sự đất nước. Ông nhận chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2016 và hiện đang dẫn đầu công cuộc cải cách giáo dục trong nhiệm kỳ bốn năm của mình với hy vọng phát triển đất nước. Những kế hoạch đào tạo giáo viên của ông đã nhận được sự tán dương của quốc tế và cho thấy triển vọng tốt đẹp trong những năm sắp tới.

Trong phương thức tiếp cận với cuộc cải cách giáo dục, ông Phùng Xuân Nhạ cho biết các trường sư phạm phải ngưng việc cung cấp quá dư thừa số lượng giáo viên ở nhiều tỉnh và thành phố và thay vào đó là tập trung vào chất lượng và dựa trên nguồn cầu giáo viên. Ông cũng tin rằng cần thiết phải đánh giá nhu cầu giáo viên ở từng địa phương để cho các kế hoạch đào tạo giáo viên có thể cung cấp số lượng giáo viên chính xác và cam kết tuyển dụng những giáo viên này sau khi kết thúc đào tạo.

Trước khi trở thành chính trị gia, ông Phùng Xuân Nhạ nhận bằng Cử nhân Kinh tế từ Đại học Quốc gia Hà Nội, Việt Nam. Sau đó ông nhận bằng Thạc sĩ Kinh tế từ Đại học Manchester, Vương quốc Anh, trước khi tiếp tục nhận bằng Tiến sĩ Kinh tế từ Viện Kinh tế Thế giới tại Hà Nội, Việt Nam.